Norręn velferšarstjórn hvaš?

Um žessar mundir er veriš aš krefja elli- og örorkulķfeyrisžega um endurgreišslur vegna ofgreiddra tryggingarbóta.  Tryggingastofnun vill fį 4,5 milljarš endurgreiddan frį sumum til žess aš eiga fyrir endurgreišslum um 1.5 - 2 milljarša til annarra.  Žeir fyrrnefndu höfšu veriš vanmetnir ķ tekjuįętlun en hinir sķšarnefndu  ofmetnir.

Ašalįstęša žessa misręmis stafar lķklega ašallega af hinu breytilega vaxtaumhverfi ķ okkar heišarlegu bankastofnunum, žvķ allflestir ellilķfeyrisžegar eiga sér smį varasjóš ķ banka.  Nefnum dęmi:  Jón gamli į 5 milljónir į bankabók.  Hann fęr vexti į inneignina sem nemur 250 žśsundum, greišir af henni fjįrmagnstekjuskatt 45 žśsund.  Žar meš eru ellilaunin hans Jóns skert um 250 žśsund  eša vaxtatekjurnar - alveg įn tillits til fjįrmagnstekjuskattsins.  Jón tapar žarna 45 žśsundum beint. Og žaš įn tillits til raunįvöxtunar, sem er aušvitaš ķ mķnus lķka.

Ég myndi rįšleggja Jóni aš taka śt bankainnstęšuna sķna og geyma hana ķ öryggishólfi.  Žį žarf hann hvorki aš hafa įhyggjur af fjįrmagnstekjuskatti né skeršingu į tryggingabótum.  Bankinn hans er hvort sem er ekki aš greiša honum nęga vexti til žess aš raunveršmęti innstęšunnar haldi sér.

Žaš er ekki lögbrot aš gera žetta svona žvķ tryggingabętur mišast ašeins viš tekjur en ekki eignir. 

Annaš og ekki skįrra dęmi heyrši ég svo af konu sem nżtur umönnunarbóta vegna fatlašs barns.  Umhyggja (félagiš) hafši veitt henni sérstakan styrk - sem var sķšan alfariš dreginn af umönnunarbótum hennar hjį Tryggingastofnun.  Umhyggja hefši žannig alveg eins getaš sent styrkveitinguna beint til skattstjóra.

Ķslenska śtgįfan af hinni norręnu velferšarstjórn stendur ekki undir nafni.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mig langar aš nefna sorglegt dęmi um manneskju meš skerta starfsorku og žarf aš fara į sjśkradagpeninga frį Tryggingastofnun eftir aš hafa trappaš nišur starf sitt śr 100 ķ 50 % į nokkrum mįnušum.

 Sjśkratryggingar miša viš 50 % starfiš og borga viškomandi 570 krónur į dag, en viškomandi er aš borga hśsbréf, fasteignagjöld, hśssjóš, bķlalįn, hśsnęšis og bifreišatryggingar, rafmagns- og hitakostnaš, sķma og afnotagjald RŚV, matar-heilbrigšis, og lyfjakostnaš, en ķ heildina er žetta lįgmark 150-70.000 į mįnuši, en sjśkradagpeningar Sjśkratrygginga eru um 20.000 į mįnuši !!

Brynja (IP-tala skrįš) 30.7.2010 kl. 22:22

2 Smįmynd: Kolbrśn Hilmars

Sjśkradagpeningar frį Tryggingastofnun hafa ALDREI veriš upp ķ nös į ketti.

Reyndar eru dagpeningar TR bara brįšabirgšalausn og réttur til žeirra dettur śt eftir 1 įr. Ef veikindin eru langvinn, žį koma örorkubętur ķ staš žeirra eftir įriš. Żmist er žį śrskuršuš tķmabundin eša varanlega örorka eftir ašstęšum.

Žį fįst reyndar lķka örorkubętur frį lķfeyrissjóši viškomandi en žaš er einmitt žį sem skeršingarballiš byrjar.

Kolbrśn Hilmars, 31.7.2010 kl. 13:26

3 identicon

Žaš fį reyndar ekki allir greitt śr lķfeyrissjóši žó greitt hafi ętķš af sķnum launum til žeirra. Ef žś ert fędd/ur meš fötlun en getur samt unniš ķ žaš minnsta nokkur įr en veikist kannski meira sem veldur žvķ aš ekki er hęgt aš vinna eins og sonur minn sem er bśin aš greiša ķ lķfsj ķ 8 įr,  en hann į engan rétt ķ žar vegna žess aš hann hafši engar tekjur įšur en hann varš 75% öryrki sem er aušvitaš ekki hęgt žar sem hann er fęddur meš sķna fötlun.

Og annaš lķka aš ef einstaklingur į besta aldri veršur fyrir örorku og leyfir sér samt sem įšur aš eignast barn eftir žaš, aš žį fęr hann ekki greitt meš žvķ barni sem fęšist eftir slys/ veikindi en bara meš žeim sem voru fędd įšur.  Nišurstašan er žvķ aš öryrkjar eiga ekkert meš žaš aš fjölga sér og eiga halda sig į mottunni.

(IP-tala skrįš) 3.8.2010 kl. 21:59

4 Smįmynd: Kolbrśn Hilmars

Ég er ekki vel aš mér um ašstęšur öryrkja nema žį hvaš snertir "eldra" fólk į vinnumarkaši sem missir heilsuna. Var ašalbókari sjśkrasamlags ķ 15 įr og starfsmašur stéttarfélaga 8 įr, en örorkumįl voru aldrei višfangsefni į žeim vinnustöšum.

En dęmin sem žś nefnir, Silla, sżnist mér klįrleg mismunun.

Ef til vill voru žaš mistök aš blanda lķfeyrissjóšum ķ örorkumįlin; žeir voru jś upphaflega eingöngu ętlašir sem eftirlaun. Rķkiskassinn er eflaust ekkert allt of bólginn, en mér žętti ešlilegast aš örorkubętur kęmu eingöngu žašan og vęru aš žeirri upphęš aš fólk gęti lifaš af žeim įn styrkja annars stašar frį.

Viš skattgreišendur erum sįtt viš aš leggja okkar til ķ heilbrigšis- og tryggingarkerfiš en ef žaš dugir ekki til veršur bara aš skera nišur flottręfilshįttinn ķ utanrķkisžjónustunni!

Kolbrśn Hilmars, 4.8.2010 kl. 12:53

5 identicon

Ég er nokkuš vel aš mér ķ žessum mįlum sem kemur aušvitaš til aš žvķ aš mér varš žaš į aš fęša 3 börn meš fötlun.  žessi auma regla hjį lķfsj um žaš aš barn sem fętt  er eftir aš viškomandi veršur öryrki njóti ekki framfęrslueyris eins og börn fędd įšur var laumaš ķ reglugerš įriš 1999 ķ febrśar nįnar tiltekiš ef ég man rétt. En žaš sem mér finnst merkilegast aš žaš kannast engin viš aš hafa komiš nęrri žessum gjörningi žó ég hafi ķtrekaš haft samband og reynt aš komast aš žvķ. Og ekki einn einasti žingmašur sem ég hef rętt žetta viš hafši heyrt į žetta minnst og dęstu og tóku andköf ķ hneysklun žegar žetta var śtskżrt fyrir žeim      ( hef talaš viš fólk ķ öllum flokkum) EN EKKI EINN EINASTI hefur gert nokkuš ķ mįlinu žó allir hafi žeir talaš um aš gera žaš.  Allir voru žeir sammįla um aš žetta vęri klįrlega brot į jafnręšisreglunni svoköllušu ž.e bęši mįlin sem ég hef reynt aš koma į framfęri žau er ég nefni hér aš ofan. Fékk stöš 2 til aš fjalla um mįliš į sķnum tķma en fréttamašurinn nennti ekki aš vinna vinnuna sķna og setti sig ekkert inn ķ mįliš svo formašur samtaka lķfsj rśllaši honum upp eins og tuskudśkku meš śtśrsnśningi og žvęlu t.d žannig aš  žegar fréttmašur spurši hvers vegna žeir sem fęddir vęru öryrkjar gętu ekki sótt um ķ lķfsj žį svaraši hann aušvitaš aš allir gętu sótt um sem aušvitaš er rétt en svariš er bara nei hjį žessum hóp en ekki hinum. En fyrirgefšu hvaš ég rausa um žetta hér į žķnum vef Kolla mķn  , en žetta er mér mikiš hjartans mįl aš fį réttlętinu fullnęgt ķ žessum mįlum.

(IP-tala skrįš) 6.8.2010 kl. 23:15

6 identicon

Silla mķn, žjóšfélagiš žarf į fólki eins og žér į aš halda, įkvešiš og stašfast ! Og žetta finnst mér persónulega alls ekki vera nein frekja aš vekja mįls į žessu, bara haltu įfram į žessari braut, en nś leyfši ég mér aš grķpa fram ķ fyrir Kollu og skammast mķn ekkert fyrir žaš :)

Barįttukvešjur, Brynja

Brynja (IP-tala skrįš) 7.8.2010 kl. 04:23

7 Smįmynd: Kolbrśn Hilmars

Ég hef ekkert į móti žvķ aš fį sem mestan fróšleik inn į sķšuna mķna, Silla mķn

Žaš er nś oftast žannig aš žeir sem mįlin eru skyldust eru jafnframt fróšastir um žau og geta mišlaš meš okkur hinum.  Žaš er greinilega vķša pottur brotinn ķ lķfeyrismįlunum, hvort sem varšar öryrkja eša eldri borgara.  Vonandi tekst sem fyrst aš hafa įhrif į löggjafarvaldiš til žess aš bęta śr mismunun, jafna kjörin og bjóša tryggingaržegum upp į mannsęmandi lķf.   Žvķ getur hvaša rķkisstjórn sem er beitt sér fyrir, hvort sem hśn vill kalla sig velferšarstjórn eša ekki. 

Varšandi lķfeyrisskeršingar vegna vaxtatekna og/eša annarra tilfallandi aukagreišslna og styrkja, žį er greinilega mismunun ķ gangi alls stašar.  
Ekki myndu vinnulaunin mķn skeršast af neinum slķkum aukasporslum!!


Kolbrśn Hilmars, 7.8.2010 kl. 12:22

8 identicon

Takk Brynja mķn .

Og Kolla einmitt žetta sķšasta hjį žér er sérlega góšur punktur. Ég spurši einmitt fyrrverandi heilbrigšisrįherra  Jón Kristjįnsson aš žvķ hvort honum žętti žaš ekki bara ešlilegt aš tekjur hans skertust vegna maka, hann vęri jś aš žiggja laun śr rķkiskassanum eins og öryrkjar og žar sem hans tekjur vęru jś allžónokkru hęrri žętti mér ķ žaš minnsta ešlilegt aš hans tekjur yršu fyrr fyrir skeršingu heldur en hins almenna öryrkja, hann óskaši snarlega eftir fleirum spurningum śr sal og "gleymdi" svo aš svara žessari  aš sjįlfsögšu . En žeir žingmenn sem ég man ķ fljótu bragši eftir aš hafa rętt žetta viš eša sent erindi til eru

Jón Kristjįnsson, Jóhanna Siguršardóttir, Valgeršur Sverrisdóttir,  

Įsta Ragnheišur Jóhannesdóttir, rįšherra fjįrmįla 1999 man ekki hver žaš var, og fl og fl.

Eg geršist einnig svo ósvķfin aš bjóša fram ašstoš mķn viš endurskošun laga um öryrkja og greišslur til žeirra į sķnum tķma, en fékk ekki einu sinni svar žar sem žaš var afžakkaš hvaš žį aš žaš vęri žegiš Žaš sendi ég į Jóhönnu žar sem hśn var žį félagsmįlarįšherra og setti ef ég man rétt žessa endurskošun af staš. Og žaš sem ég hef séš af tillögum žeirrar nefndar, fékk žaš til yfirlestrar frį Blindrafélaginu aš žį hreinlega biš ég guš aš hjįlpa öryrkjum framtķšarinnar žvķ žeir eiga ekki von į góšu, ķ žaš minnsta ef žeir bśa śt į landi, en žaš er önnur saga. 

(IP-tala skrįš) 7.8.2010 kl. 21:35

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband